Pages

Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Ngày thứ Hai, khóa học Mục vụ Truyền Thông


NGÀY THỨ HAI CỦA KHÓA MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG 
NĂM 2013 TAI GIÁO PHẬN HƯNG HÓA


Ngày làm việc thứ hai 05/11 được tiếp nối sau thánh lễ, giờ kinh sáng, ăn sáng lúc 7g15 tại Hội Trường.

Buổi học hôm nay, ngoài sự có mặt của 45 học viện, Ban Giảng Huấn, còn có thêm sự hiện diện của hai học viên mới: một linh mục, một giáo dân.

Bài hát Tâm Ca Truyên Thông, nói lên linh đạo Mục Vụ Truyền Thông, kèm theo các cử điệu thật linh thiêng khởi đâu cho tiết học. Từ việc tìm hiểu về các từ ngữ, cú pháp văn phạm, tới cách viết Tin Nóng, Tin Mềm, và các bài viết thực hành, tất cả là nội dung bài học rất bổ ích cho buổi học sáng nay. Xen giữa các tiết học là giờ giải lao thật vui khi mọi người quây quần bên bàn nước, với bánh trái, hoa quả và những lời chia sẻ, động viên đầy tình huynh đệ về bài làm thực hành viết tin. Kết thúc giờ học buổi sáng là giờ Viếng thánh thể, kinh trưa, và đặc biệt là giờ cơm trưa thân mận có sự hiện diện của Đức Cha Gioan Maria.

Sau giấc ngủ trưa, buổi học ban chiều được bắt đầu lúc 14g, với những bài thực hành viết tin và sự tận tình hướng dẫn, chỉnh sửa của Ban Giảng Huấn. Anh em học viên đã thu được những kết quả rất bổ ích từ bài học. Buổi học hôm nay mọi người được nghỉ sớm và trên khuân mặt ai cũng rạng rỡ nụ cười tươi vì được chụp hình với Đức Cha Gioan Maria. Những khoảnh khắc bên nhau nay được ghi lại trong những tấm hình. Mọi người ra về trong niềm vui với bữa cơm chiều xôn xao về nụ cười tươi trẻ và duyên dáng của Sr Duyên Sa.

7g15 lớp học tiếp tục với bài học tìm, đọc và viết suy niệm Lời Chúa trên Google do Sr Duyên Sa hướng dẫn. Tiếp đến, với tình yêu và tấm lòng của người mục tử, Đức Cha Gioan Maria đã đến với lớp để chia sẻ, động viên và nói lên sự cần thiết của Mục Vụ Truyền Thông, ngài nói: “Lớp học hiện nay rất cần thiết và đúng lúc. Nước lên, thuyền cũng lên”. Ngài đưa ra quyết định cho các anh em lớp Tập Vụ, lớp Mục Vụ đăng bài chia sẻ Lời Chúa ngày Chúa Nhật và nhận diện mục vụ giáo xứ lên Blog.


Sau thời gian trao đổi chia sẻ sôi nổi và thân thiện dưới sự hướng dẫn của Đức Cha với các học viên, ngày học được khép lại với kinh Phó Dâng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates