Pages

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Kiên trì sẽ thành công

Thứ Bảy Tuần XXXII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 18, 1-8

1 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ một dụ ngôn, dạy các ông phải cầu nguyện luôn, đừng ngã lòng 2 mà rằng:

"Trong thành kia, có một vị thẩm phán không kính sợ Thiên Chúa, cũng không kiêng nể người ta. 3 Trong thành đó lại có một bà goá đến thưa ông ấy rằng: 'Xin ông minh oan cho tôi khỏi tay kẻ thù'. 4 Trong một thời gian lâu dài, ông không chịu, nhưng sau đó ông nghĩ rằng: 'Mặc dầu ta không kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng kính nể người ta, 5 nhưng vì bà goá này cứ quấy rầy ta mãi, nên ta sẽ xử cho bà ấy, kẻo bà ấy đến mãi làm ta nhức óc' ".

6 Rồi Chúa phán: "Các con hãy nghe lời vị thẩm phán bất lương nói đó. 7 Vậy Thiên Chúa lại không minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người đêm ngày, mà khoan giãn với họ mãi sao? 8 Thầy bảo các con, Chúa sẽ kíp giải oan cho họ. Nhưng khi Con Người đến, liệu sẽ còn gặp được lòng tin trên mặt đất nữa chăng?"

suy niệm:
Lạy Chúa, đọc xong bài Tin mừng, con cảm thấy thật thất vọng với bản thân, bởi khi nhìn lại, con thấy chán nản, và lơ là trong mọi việc. Con biết con nhận được nhiều "nén bạc" Chúa trao, nhưng con không kiên trì để làm cho thật tốt. Mọi việc con học, con làm chỉ để cho biết, để hù dọa thiên hạ mà thôi. Nhưng thực tế là thùng rỗng kêu to.

Xin cho con hãy biết tận dụng những khả năng Chúa ban để sinh lợi cho Chúa qua "nén bạc" Chúa trao.
Con xin lỗi Chúa, xin lỗi mọi người đặt niềm tin nơi con thật nhiều, bởi con chỉ là "thùng rỗng" mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates