Pages

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện

Thứ Sáu Tuần XXXIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 19, 45-48

45 Chúa Giêsu vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán 46 và nói với họ: "Đã có lời chép rằng: Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp!" 47 Hằng ngày, Người giảng dạy trong Đền Thờ. Các thượng tế và kinh sư tìm cách giết Người, cả các thân hào trong dân cũng vậy. 48 Nhưng họ không biết phải làm sao, vì toàn dân say mê nghe Người.

suy niệm:
Hôm nay Chúa dạy ta bài học phải tôn trọng nhà của Chúa. Nhà Chúa là nơi để cầu nguyện, là nơi để thờ phượng Chúa. Vậy mà họ đã lợi dụng để kiếm tiền, làm sai ý Chúa.

Qua đây Chúa dạy chúng ta phải tôn trọng tâm hồn chúng ta là đền thờ Chúa ngự. Chúng ta cũng đang làm vấy bẩn ngôi đền tâm hồn bằng những suy nghĩ, ý tưởng...xấu. Chúa buồn lắm, Chúa thất vọng với chúng ta nhiều lắm.

Chúng ta thường hay xưng tội chia trí, bởi trong tâm hồn chúng ta không có Chúa. Đến nhà thờ, ngôi đối diện với Chúa mà tâm hồn chúng ta đang nghỉ tới những chuyện khác: công ăn việc làm, học tập, buôn bán...

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết thanh tẩy tâm hôn, cõi lòng, tư tưởng, lời nói, hành động, để xứng xứng đáng thành nơi Chúa ngự. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates