Pages

Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Ngày Khai Mạc Khóa học Mục Vụ Truyền Thông (Tin mềm)

“Với những kiến thức cơ bản về mục vụ truyền thông, PR (quan hệ công chúng), đưa tin và mạng xã hội, các học viên sẽ được huấn luyện để trở thành thành viên mục vụ truyền thông của Giáo phận, có khả năng nên thánh và rao giảng Tin mừng bằng các phương tiện truyền thông hữu hiệu”.

NGÀY KHAI GIẢNG KHÓA HỌC MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG
NĂM 2013 TẠI GIÁO PHẬN HƯNG HÓA

Đó là mục tiêu và định hướng của linh mục Tổng Thư Ký Ủy Ban Truyền Thông Xã Hội trực thuộc Hội Đồng Giám mục Việt Nam (TTK) đặt ra cho khóa học. Với thao thức và lòng hăng say dấn thân vì Giáo hội, cách riêng cho Giáo phận nhà, 45 người con trong 10 tỉnh của Giáo phận, bất chấp mọi ngăn trở của đường xá xa xôi, thời tiết xe lạnh của mùa đông đã quy tụ về Trung Tâm Mục Vụ Hà Thạch (TTMV) để tham dự khóa học. Khóa được khai giảng vào ngày 04/11 trong bầu khí háo hức của mọi người.

Sự hiện diện của linh mục Trưởng ban Truyên Thông – cũng là Trưởng ban Tổ chức (TB), 7 linh mục, 1 phó tế, 27 chủng sinh, 2 nữ tu và 8 giáo dân cùng với Ban Giảng Huấn gồm một linh mục, một chuyên viên đồ họa nhiếp ảnh và một chuyên viên công nghệ thông tin.

Ngay từ chiều hôm trước đến sáng sớm ngày khai mạc, các học viên đã lần lượt đến TTMV để nhận phòng. Vào lúc 9g00, mọi người đã có mặt tại phòng học tham dự nghi thức khai mạc do cha TB chủ sự. Sau phần giới thiệu Ban Giảng Huấn và các học viên, linh mục TTK trình bày nội dung và phương pháp của khóa học. Cha nói: “Với những kiến thức cơ bản về mục vụ truyền thông, PR (quan hệ công chúng), đưa tin và mạng xã hội, các học viên sẽ được huấn luyện để trở thành thành viên mục vụ truyền thông của Giáo phận, có khả năng nên thánh và rao giảng Tin mừng bằng các phương tiện truyền thông hữu hiệu”. Sau khi hát múa những bài ca chủ lực diễn tả linh đạo, phong cách và nhiệm vụ truyền thông, các học viên đã chia nhóm gặp gỡ rồi viếng Chúa, ăn trưa và nghỉ trưa.

Vào lúc 14g00, các học viên trở lại phòng học xây dựng những mảnh đất riêng mình trên mạng xã hội, học mục vụ truyền thông và mục vụ PR.

Sau bữa ăn tối, các học viên kết thúc ngày khai giảng với một thánh lễ thật sốt sáng rồi… đi vào giấc ngủ an bình.

Được biết, khóa học Mục vụ Truyền Thông này sẽ bế mạc vào sáng thứ Bảy 9/11/2013 với Thánh lễ và lời tuyên hứa do Đức Giám mục Phụ tá chủ sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates