Pages

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Ngày làm việc thứ tư của khóa Mục vụ Truyền Thông (nhóm)


KHÓA MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG NĂM 2013 TẠI GIÁO PHẬN HƯNG HÓA
NGÀY LÀM VIỆC THỨ TƯ (thứ Năm, ngày 7/11/13)

Khóa Mục vụ Truyền Thông năm 2013 của Giáo phận Hưng Hóa đã bước sang ngày làm việc thứ tư.
Ngay từ sáng sớm, các học viên đã thánh hóa ngày mới bằng Thánh Lễ vào lúc 5g30 tại nhà nguyện của TTMV do cha Giuse Nguyễn Văn Hạnh chủ sự. 

Sau giờ ăn sáng, các học viên đã có mặt đông đủ tại phòng học vào lúc 7g15 để nghe sơ Têrêsa Võ Trần Sơn Nữ Duyên Sa chia sẻ những kiến thức cũng như kinh nghiệm về nghệ thuật chụp ảnh. Quả thực, đây là những kiến thức mới mẻ và quý báu cho các học viên, những người thường quen với cây bút và những công việc cần lao khác. “Con chưa từng thấy thế bao giờ”, học viên Nguyễn Trường Giang nói. 

Bốn tiết học buổi sáng trôi đi nhanh chóng. Các học viên như còn muốn thời gian kéo dài thêm ra. Tuy nhiên, họ cũng phải tạm dời bàn viết và máy tính để tham dự giờ kinh trưa lúc 11g15 và ăn trưa lúc 11g30.

Buổi chiều, không khí sôi nổi không kém buổi sáng. Các học viên đã có mặt đông đủ lúc 14g00 để nghe sơ Duyên Sa truyền thụ những kiến thức cơ bản về nghệ thuật chỉnh sửa ảnh căn bản với phần mềm Photoshop, cách viết một bài phóng sự ảnh. Sau một giờ lên lớp, Trưởng của các nhóm Hạt được giao nhiệm vụ viết một phóng sự ảnh cho cả nhóm. Sau khi hoàn thành, cả nhóm cùng chia sẻ, phân tích, chỉnh sửa để có một bản tin hoàn chỉnh cho cả nhóm. Buổi chiều kết thúc tốt đẹp với bản tin phóng sự ảnh hoàn chỉnh của nhóm. Các học viên giải lao, thể thao, kinh chiều, và cơm chiều lúc 18g00.

Buổi tối, dù đã khá mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng và chăm chú, các học viên vẫn đến lớp đông đủ vào lúc 19g15 để thực hiện phần Nhật Tác theo nhóm. Mỗi nhóm cùng đọc và suy niệm Lời Chúa của ngày hôm sau, chia sẻ Lời Chúa, và viết một bài suy niệm ngắn cho bản thân. Sau hơn một giờ suy niệm, chia sẻ, làm việc, mỗi học viên đã hoàn thành bài Nhật Tác của mình. Các thành viên  trở về phòng nghỉ đêm trong thinh lặng và an bình, sau một ngày làm việc hăng say và đầy hữu ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates