Pages

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Việc Chúa trao

Thứ Tư Tuần XXXIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 19,11-28
'Thưa ngài, nén bạc của ngài đã sinh lợi được mười nén.' 17 Ông bảo người ấy : 'Khá lắm, hỡi đầy tớ tài giỏi ! Vì anh đã trung thành trong việc rất nhỏ, thì hãy cầm quyền cai trị mười thành.' 18 Người thứ hai đến trình : 'Thưa ngài, nén bạc của ngài đã làm lợi được năm nén.' 19 Ông cũng bảo người ấy : 'Anh cũng vậy, anh hãy cai trị năm thành.'

Suy niệm: 

Lạy Chúa, chúng con giống như những tôi tớ trong dụ ngôn hôm nay. Được Chúa trao cho những nén bạc là: sức khỏe, khí năng, trí khôn, tấm lòng bác ái....nhưng chúng con đã không chu toàn. Chúng con giống như người đầy tớ nhận được nén bạc, đem về vui sâu trong lòng đất là: sự lười biếng, khô khan, ích kỷ, chỉ biết sống cho mình.

Chúng con ngại hy sinh, ngại dấn thân vào công việc học tập, tu luyện, bác ái, yêu thương... chúng con chỉ biết sống cho mình; khép kín cửa lòng trong hố sâu của ích kỷ.

Xin Chúa hãy cho chúng con biết sinh lợi với những khả năng chúng con được Chúa trao ban: "Ai có tài nào xin công hiến tài đó, để phục vụ Tin Mừng của Chúa". amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates